trang chủ tin tức xe So sánh 2 mẫu xe Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce mới ra mắt

So sánh 2 mẫu xe Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce mới ra mắt

Các thử nghiệm dưới đây của chuyên trang về xe Moladin (Indonesia) sẽ so sánh 2 mẫu SUV đô thị để xem đâu mới là phương tiện đáng tiền nhất.

Điểm qua hai mẫu xe sẽ được đánh giá, đây là những phương tiện đang bán tại Indonesia tuy nhiên có thông số tương tự phiên bản bán tại Việt Nam, ngoại trừ việc dùng tay lái nghịch, bao gồm:

  • Toyota Yaris Cross máy xăng (ngang bản V tại Việt Nam)
  • Mitsubishi Xforce Ultimate (bản cao nhất, chưa được công bố giá tại Việt Nam)

Đơn vị thực hiện thử nghiệm là Moladin, một chuyên trang tin tức xe và cũng là kênh đánh giá ô tô uy tín tại Indonesia này.

1. Kiểm tra leo dốc

Bài kiểm tra đầu tiên đó là thực hiện việc leo cùng một con dốc với 5 người ngồi trên xe (trọng lượng khoảng 512 kg), bật hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control).

mola1-1704964283.jpg
 

Với Toyota Yaris Cross bản V, xe thực hiện việc leo dốc trong 21,9 giây, trong khi Mitsubishi Xforce cần tới 29,1 giây.

2. Kiểm tra khả năng vận hành trên đường thẳng

Bản máy xăng của Toyota Yaris Cross sử dụng động cơ 1.5 công suất 105 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Hộp số CVT, dẫn động cầu trước.

Mitsubishi Xforce được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên, công suất 105 mã lực và mô men xoắn 141Nm nhỉnh hơn một chút so với đối thủ, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT, dẫn động cầu trước.

Tăng tốc từ 0 đến 100 km/h

So sánh Mitsubishi Xforce và Toyota Yaris Cross: Nên chọn phương tiện nào? 388528

Kết quả thử nghiệm thực tế với bài kiểm tra tăng tốc từ 0-100 km/h cho thấy Xforce dẫn trước với 13,2 giây, trong khi Yaris Cross mất 13,5 giây.

So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu 

Mức tiêu hao nhiên liệu (km/L)

 

Trong thành phố

Hỗn hợp

Toyota Yaris Cross

12.5

17.8

Mitsubishi Xforce

12

17.1

 
 
 

Như vậy, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Toyota Yaris Cross nhỉnh hơn Mitsubishi Xforce.

3. Kiểm tra khả năng cua

Trong bài kiểm tra này, kênh Moladin sẽ chạy hai mẫu xe ở tốc độ 35 km/h rồi vào cua ở một khúc cua chữ U.

Mitsubishi Xforce là mẫu xe sở hữu lợi thế khi có hệ thống kiểm soát lực phanh khi đánh lái gấp hay vào cua (AYC).

So sánh Mitsubishi Xforce và Toyota Yaris Cross: Nên chọn phương tiện nào? 388529

Kết quả thực tế cho thấy Yaris Cross nghiêng 3 độ, trong khi Xforce nghiêng 3,5 độ khi vào cua.

Bên cạnh đó, kiểm tra bán kính quay đầu thực tế cho thấy Mitsubishi Xforce nhỉnh hơn Toyota Yaris Cross.

4. Độ thoải mái

Theo Moladin, chiếc Toyota Yaris Cross có hệ thống treo được làm mềm, mang lại cảm giác khá dễ chịu. Khả năng chống ồn của xe đạt 72,2 dB trong điều kiện di chuyển bình thường, và được người trải nghiệm cho rằng sẽ khá ồn ở dải tốc độ cao.

So sánh Mitsubishi Xforce và Toyota Yaris Cross: Nên chọn phương tiện nào? 388530

Tuy nhiên, mẫu SUV đô thị này vẫn có điểm trừ khi hàng ghế sau được đánh giá là khá xóc. Bù lại, ghế ngồi trên xe lại là điểm cộng nhờ đem lại sự mềm mại, thoải mái cho người dùng.

So sánh Mitsubishi Xforce và Toyota Yaris Cross: Nên chọn phương tiện nào? 388531

Với Mitsubishi Xforce, khả năng chống ồn của xe tốt hơn một chút với 71,9 dB, cùng với đó mẫu SUV cũng bớt ồn hơn trên những đoạn đường xấu. Điều này một phần nhờ vào hệ thống treo cứng có khả năng xử lý tốt các chướng ngại vật và các đoạn đường gồ ghề.

Hệ thống của Xforce không được mềm và mang lại cảm giác êm ái như trên Yaris Cross.

5. Thiết kế

Thiết kế ngoại thất của Mitsubishi Xforce phản ánh phong cách tương lai, không có nhiều khác biệt với XFC Concept. Các chi tiết ở cản xe được thiết kế để tối ưu cho chạy địa hình.

Khoang lái được thiết kế hiện đại, với màn hình cảm ứng dạng nổi đang là xu hướng. Các chi tiết được hoàn thiện tốt, tạo cảm giác sang trọng, cao cấp.

So sánh Mitsubishi Xforce và Toyota Yaris Cross: Nên chọn phương tiện nào? 388532

Với vẻ ngoài của Yaris Cross, những người trải nghiệm của kênh Moladin đều có cảm tình ngoại trừ phần cản trước của xe.

Nội thất mẫu SUV Nhật Bản được làm với chất liệu tốt, thiết kế khá tối giản nhưng lại mang đến sự rộng rãi cho người sử dụng.

6. Tính năng

Toyota Yaris Cross

Mitsubishi Xforce

  • Yaris Cross trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense (trên bản hybrid) như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, đèn pha thích ứng, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, camera 360, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
  • Những tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi trước/sau và 6 túi khí.
  • Phanh đỗ điện tử và giữ phanh tự động.
  • Xforce được trang bị gói tính năng tiên tiến Mitsubishi Motors Safety Sensing, gồm hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, ga tự động thích ứng khoảng cách, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước và đèn pha thông minh. 
  • Một số trang bị an toàn cơ bản khác trên Xforce còn có hỗ trợ phanh, cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi, camera lùi và 6 túi khí.
  • Các cổng sạc USB-A và USB-C, phanh đỗ xe điện tử tích hợp tự động giữ.

Không gian cốp sau của Mitsubishi Xforce do Moladin đo được là 486 lít, trong khi đó Toyota Yaris Cross lớn hơn đáng kể với 646 lít

7. Tổng kết

Theo Moladin, những ai mong muốn sở hữu một mẫu SUV đô thị với thiết kế thực sự phá cách, không gian nội thất hiện đại mang cảm giác cao cấp cùng khả năng vận hành linh hoạt thì nên lựa chọn Mitsubishi Xforce.

So sánh Mitsubishi Xforce và Toyota Yaris Cross: Nên chọn phương tiện nào? 388533

Trong khi đó, Toyota Yaris Cross là phương tiện hướng đến sự rộng rãi, thoải mái, cùng với đó là các tính năng an toàn và tính năng nổi bật trong phân khúc.

(Nguồn https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/so-sanh-mitsubishi-xforce-va-toyota-yaris-cross-nen-chon-phuong-tien-nao-a32041.html)